Mới đây, các chuyên gia từ công ty phân tích thị trường Sensor Tower đã hé lộ doanh thu trong tuần đầu tiên ra mắt của Fortnite và PUBG Mobile chỉ tính riêng trên nền tảng iOS.

Không thể phủ nhận Fortnite và PUBG đang là hai tựa game battle royale đình đám và ăn khách nhất hiện nay. Tuy nhiên, dường như “kẻ hậu bối” Fortnite đang tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với đối thủ của mình, ít nhất là trên mặt trận di động.

Doanh thu của PUBG Mobile chỉ bằng 1/5 so với Fortnite ngay tuần đầu tiên bất chấp lượt tải gấp 6 lần
Mới đây, các chuyên gia từ công ty phân tích thị trường Sensor Tower đã hé lộ doanh thu trong tuần đầu tiên ra mắt của Fortnite Mobile và PUBG Mobile chỉ tính riêng trên nền tảng iOS. Theo đó, Fortnite Mobile đã cán mốc 3,7 triệu USD, gấp hơn 5 lần so với doanh thu của PUBG Mobile – chỉ đạt mức 700.000 USD.

Cả hai tựa game mobile này đều được phát hành miễn phí và kiếm lợi nhuận thông qua hệ thống mua bán vật phẩm trong game (in-app purchase). Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng PUBG Mobile mới chỉ bắt đầu áp dụng chính sách kiếm tiền này vào tuần trước dù đã ra mắt từ hồi tháng 3. Bên cạnh đó, tựa game bom tấn của Tencent cũng đã có mặt trên cả iOS lẫn Android và sẽ sớm cán mốc doanh thu 1 triệu USD tại các thị trường ngoài Trung Quốc.

Doanh thu của PUBG Mobile chỉ bằng 1/5 so với Fortnite ngay tuần đầu tiên bất chấp lượt tải gấp 6 lần

Ngoài ra, PUBG Mobile vẫn có cơ hội để bắt kịp Fortnite vì nó có số lượng cài đặt tương đối cao bên ngoài Trung Quốc. Trước khi áp dụng hình thức mua hàng trong ứng dụng, khoảng 22 triệu người chơi đã tải xuống PUBG Mobile từ Apple App Store, cao gấp khoảng 6 lần so với 3,7 triệu của Fortnite trong tuần đầu tiên.

Thêm nữa, 2 trò chơi này còn rất ngang tài ngang sức về vị trí trên bảng xếp hạng App Store – Fortnite ở vị trí thứ 5 và PUBG ở vị trí thứ 6 trong số các trò chơi miễn phí hàng đầu. Điều duy nhất khiến cho doanh thu của PUBG Mobile trong tuần đầu tiên kém xa so với Fortnite là do tựa game này cho phép game thủ mua bán vật phẩm bằng loại tiền tệ trong game.

Doanh thu của PUBG Mobile chỉ bằng 1/5 so với Fortnite ngay tuần đầu tiên bất chấp lượt tải gấp 6 lần

Sensor Tower cũng đã so sánh những gì được cung cấp cho người chơi trong cả hai trò chơi và nhận thấy rằng Fortnite ưu tiên các mặt hàng giới hạn thời gian và những món đồ độc quyền hàng ngày để thu hút mọi người mua. Mặt khác, PUBG Mobile lại tập trung vào tính năng lootbox ngẫu nhiên và có thể mang lại những món đồ mà bạn đã sở hữu. Bên cạnh đó, tính năng Battle Pass của Fortnite hiện có giá 10 USD/ tháng và cũng là nguồn doanh thu đáng kể của trò chơi.

“Fortnite vốn đã trở nên phổ biến hơn PUBG trên PC và console. Điều đó cùng với hệ thống in-app purchase hấp dẫn đã mang về khoản doanh thu không nhỏ cho phiên bản mobile của tựa game này”, Randy Nelson, giám đốc mảng phân tích mobile của Sensor Tower cho biết trên trang blog.

Mặt khác, PUBG Mobile cũng nắm trong tay rất nhiều lợi thế so với Fortnite tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới như Trung Quốc. Tính đến tháng 3 năm nay, PUBG đã trở thành tựa game PC phổ biến nhất tại quốc gia này, và điều đó sẽ phần nào tạo ảnh hưởng tích cực cho phiên bản Mobile. Hơn cả, đây mới chỉ là tuần đầu tiên PUBG Mobile triển khai tính năng mua hàng trong ứng dụng, vậy nên trong tương lai tính năng này rất có thể sẽ thay đổi hoàn toàn chiến lược của Tencent và cải thiện doanh thu đáng kể cho công ty.

Xem thêm: PUBG MOBILE XUẤT SẮC NHẬN 2 ĐỀ CỬ GIẢI THƯỞNG DANH GIÁ CỦA GOOGLE PLAY AWARDS 2018