Xin chào các Kiện tướng,
Ở phần trước, chúng ta đã được đánh giá những phép bổ trợ cực kì được ưa chuộng mà hầu hết tất cả các vị tướng đều có thể sử dụng và phát huy tối đa được hiệu quả của nó. Ở phần 2 hôm nay, hãy cùng thảo luận về những phép bổ trợ còn lại. Những độc chiêu mà theo đánh giá của Hội đồng là khá kén người dùng, rất ít được sử dụng trong các trận đấu xếp hạng và chỉ một số vị tướng mới có thể khai phá được hết tiềm năng của những phép bổ trợ này.

Cấm trụ

Những tháp trụ của địch luôn là lá chắn chống đỡ cực kì hiệu quả cho các vị tướng trong hầu hết mọi giai đoạn của game. Với phép bổ trợ này, bất kì vị tướng sở hữu nào cũng có khả năng vô hiệu hóa đi lớp phòng thủ này trong vòng 5s. Đây là khoảng thời gian khá nhiều chính vì vậy kẻ địch hoàn toàn có thể lợi dụng điều này để tràn vào nhà hoặc trụ để hạ sát chúng ta hoặc phá hủy công trình mà không có cách nào chống đỡ. Đây cũng là con bài hữu ích cho một số vị tướng chuyên đi đẩy trụ lẻ như Triệu Vân, Omega, Nakroth… Với lượng sát thương vật lý khá lớn của mình, với 5s các vị tướng này có thể lập tức 1 mình cho bốc hơi một tháp trụ mà không cần lính đẩy đường.
Lợi hại là thế nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi khi phép bổ trợ này hoàn toàn không giúp gia tăng sát thương như bộc phá hay sức chống chịu như hồi máu trong những pha giao tranh lớn. Cũng như càng về cuối game thì phép bổ trợ này không còn thể hiện được gì nhiều nữa, khi mà lúc đó các vị tướng đã có lượng trang bị lớn để có thể đẩy trụ hoặc giao tranh trong phạm vi công trình mà không có trở ngại gì lớn. Vì vậy, độc chiêu này phải có một chiến thuật thích hợp cũng như sử dụng bởi một vị tướng hợp lí mới có thể phát huy tối đa hiệu quả.
Trừng trị

Đây hoàn toàn không phải là phép bổ trợ ít được sử dụng khi chúng ta có thể thấy những chiến thuật gần đây với đội hình sở hữu 2 trừng trị, thậm chí là 3. Là một phép bổ trợ không thể thiếu trong các trận đấu tuy nhiên để sử dụng hiệu quả nó lại là chuyện khác. Có lẽ không cần phải nói quá nhiều khi những phép này chỉ được sử dụng hiệu quả nhất bởi các vị tướng sát thủ, đấu sĩ cũng như một số vị pháp sư có khả năng đi rừng.
Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng bàn luận chút về chiến thuật 2 trừng trị trở lên. Ngoài người đi rừng ra, một vị tướng nữa- có thể là đấu sĩ hoặc trợ thủ sẽ sở hữu độc chiêu này. Như vậy, trong những pha giao tranh để chiếm các bùa lợi hoặc ở hang rồng, đội hình 2 trừng trị hoàn toàn có lợi thế ăn được những lợi thế này hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu bị đội bạn ép sân ngay khoảng thời gian trước khi ăn được các bùa lợi thì đó sẽ là thảm họa. Với việc giao tranh mà không có các phép bổ trợ gây lượng sát thương lớn như bộc phá hay giúp cả nhóm hồi lại máu với phép hồi máu thì trừng trị hoàn toàn lép vế hơn rất nhiều. Và tất nhiên điều gì đến cũng sẽ đến, nếu ko ăn được rồng hay các bùa lợi thì các giao tranh sau sẽ còn lép vế nhiều hơn nữa, còn quả bóng tuyết thì cứ to dần cho team địch.
Gầm thét

Hầu hết các xạ thủ đều có thể phát huy được tác dụng của phép bổ trợ này. Với khả năng tăng những 60% tốc đánh và 10% công vật lý trong 5s, các xạ thủ tỏ ra cực kì mạnh mẽ trong các màn solo kill, đặc biệt là các vị tướng như Slimz hay Yorn… Tuy nhiên, chắc chắn là chẳng có ai để cho bạn thoải mái trong việc giết đồng đội của họ đâu, nhất là trong thời đại sát thủ, khi ngay cả các vị tướng đỡ đòn hay đấu sĩ cũng có khả năng di chuyển khắp map với tốc độ cực kì cao. Và dĩ nhiên với “Gầm thét” thì bạn chẳng có cơ may chạy đi đâu được hay có khả năng sống sót lâu hơn 1 chút khi bị hội đồng như thế cả. Việc duy nhất là đứng lại khô máu và cầu nguyện. Chính vì điều này, “Gầm thét” sẽ chỉ hữu dụng khi bạn thật thông thạo vị tướng đó, chọn vị trí hoàn hảo và có nguyên một đội hình để sẵn sàng bảo kê bạn đến tận chân răng. Còn nếu không thì “Gầm thét” vẫn mãi là phép bổ trợ ít ai sờ tới.
Ngất ngư

Nếu mới làm quen với LQM, chắc hẳn bạn sẽ chọn ngay phép bổ trợ này khi nghiễm nhiên bạn sở hữu được 2 khả năng khống chế đó là làm choáng trong 0,5s và làm chậm trong 1s. Và chắc hẳn trong đầu bạn sẽ tưởng tượng rằng bạn có thể nhảy vào team địch, khống chế cả team hoặc ít nhất là chủ lực đối phương và làm gỏi team địch một cách dễ dàng phải không nào. Tuy nhiên, khi đã chơi 1 thời gian thì bạn sẽ biết phép bổ trợ này là hơi thừa. Khi mà giờ đây có rất nhiều vị tướng có chiêu thức còn bá đạo hơn phép bổ trợ này. Chỉ với 0,5s choáng – quãng thời gian quá ít ỏi, sẽ chẳng có gì bất ngờ khi đối phương vẫn vụt mất khỏi bàn tay bạn với những Chaugnar có thể hóa giải khống chế hay Zuka, Airi, Murad, Violet…. với sự cơ động của mình. Có lẽ cần có chút chỉnh sửa nếu muốn phép bổ trợ này được sử dụng nhiều hơn. Chẳng hạn như choáng 2s, và làm chậm 2s thì sao nhỉ?
Thanh tẩy

Đây vẫn là phép bổ trợ rất hay và hữu dụng cho mọi loại tướng, đặc biệt là các vị tướng có vai trò mở giao tranh. Với khả năng hóa giải và miễn dịch tất cả hiệu ứng khống chế trong 1,5s , đó sẽ chẳng khác nào một mini ultimate Chaugnar. Mà chắc hẳn ai cũng biết sự bá đạo của ultimate này rồi. Sẽ là một lợi thế cực kì lớn cho ai sở hữu khi có thể tự tin mà mở giao tranh và thu hút khống chế của team địch. Tuy nhiên điều khác biệt là phép bổ trợ này lại mang quá nhiều thiên hướng cá nhân, khi sự bá đạo đó lại chỉ dành cho người sỡ hữu, cùng với đó là thời gian hồi chiêu quá lâu. Có thể bạn hiên ngang mà xông vào giữa team địch mà chẳng sợ gì, nhưng không ai đánh bạn thì lúc đó bạn cũng trở thành bình hoa di động mà thôi. Có lẽ cũng cần có chút chỉnh sửa cho độc chiêu này nếu muốn có một sự đột phá trong các meta sắp tới.
Hi vọng qua 2 bài phân tích, các Kiện tướng có một cái nhìn tổng thể về các phép bổ trợ, từ đó sáng tạo cho mình cách chơi hợp lí và hiệu quả nhé.
Bài viết liên quan: