Tìm hiểu về game đế chế, AOE huyền thoại một thời

 
Bài này tôi đi vào giới thiệu về Game Đế Chế một game làm mưa làm gió và đã trở thành tuổi thơ của bao thế hệ thanh niên Việt nam từ những ngày máy tính mới chỉ lác đác vài người có. Cho tới tận bây giờ sức hấp dẫn của game đế chế vẫn không hề thay đổi, mọi người vẫn chơi game đế chế, yêu thích đế chế. Và tại sao lại như vậy, mời các bạn theo dõi bài viết.
Game Age of Empires hay Đế chế, một trong những serie game chiến thuật nổi tiếng thế giới và có cộng đồng cực kỳ đông đảo tại Việt Nam. Game ra đời vào những năm cuối thế kỷ 20, được phát triển bởi Ensemble Studios và phát hành bởi Microsoft Game Studios. Cho tới thời điểm hiện tại, Đế chế đã được phát hành nhiều phiên bản nhưng phiên bản đầu tiên Age of Empires vẫn gây ảnh hưởng và có sức hút nhất với nhiều thế hệ game thủ.

Giới thiệu cốt truyện của Game Đế chế

Cốt truyện của game Đế chế chủ yếu xoay quanh lịch sử Châu Âu và Châu Á cùng các dân tộc có thực trong lịch sử là Egyptian, Greek, Babylonian và Yamato. Người chơi đóng vai trò là người lãnh đạo của một dân tộc và trải qua các thời kỳ sơ khai trong lịch sử loài người, bao gồm: thời Đồ Đá (Stone Age), thời đồ Đá mới (Tool Age – New Stone Age), thời đồ Đồng (Bronze Age) và thời đồ Sắt (Iron Age).

giới thiệu cốt truyện game đế chế

Game Đế chế chân thực vào môi trường hơn nhiều hơn so với các game khác, chẳng hạn như khi game thủ chặt cây thì cái cây đó sẽ bị đốn hạ, hay các ngư trường đánh bắt cá, mỏ đá, mỏ vàng cạn dần khi bị game thủ khai thác.
Game đế chế có hệ thống đồ họa được game thủ đánh giá cao, cộng với sự tính toán kỹ tác động chân thực với môi trường trong game ngay từ lúc ra mắt Game đế chế – AoE thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng trong làng game thế giới cho tới tận bây giờ.

Đế chế AOE – Game chiến thuật nổi tiếng nhất thế giới

Kể từ lúc ra đời cho tới nay đã rất lâu rồi, từ thời kỳ internet mới đang chớm phát triển và cho tới hiện nay rất nhiều thanh thiếu niên và game thủ chuyên nghiệp vẫn yêu thích game đế chế bởi game vẫn hấp dẫn người chơi bởi khi chơi game họ có thể thể hiện được khả năng điều quân của mình.

giới thiệu game chiến thuật đế chế

Khi bắt đầu chơi game Đế chế các game thủ có thể chọn chơi solo một mình hay tạo các đội chơi thi đấu với nhau. Có tối đa 8 người chơi trong một màn chơi game đế chế và chia thành hai đội khác nhau để chiến game.
Bên cạnh đấy, người chơi có thể một mình thi đấu với bạn bè hay với máy hoặc tạo ra các đội chơi 2 hay 3 người liên kết với nhau thông qua mạng Lan – mạng nội bộ. Với game Đế chế, Mỗi người chơi trở thành một nhà chiến lược quân sự, là bộ não điều khiển toàn bộ quân đội của đế chế mà họ đại diện.
Game đế chế có tập âm thanh khá là thú vị, tiếng động vật, tiếng búa rìu, ngựa phi rất chân thực, làm người chơi cảm thấy vô cùng thú vị.
Đế chế là một trong ba game thuật thời gian thực đầu tiên ở Việt Nam. Xuất hiện ở Việt Nam bắt đầu từ năm 1996, với bản beta của Age of Empire, đế chế cùng với game bắn súng CS (hay thường được gọi là game half-life), nhanh chóng tràn ngập các quán internet công cộng, hầu hết các thanh niên thời đó ra quán nét đều thích và chơi game đế chế.

ảnh chụp game đế chế xanh aoe

Thậm chí game đế chế thời kỳ đó còn được cài đặt mặc định trong các máy cài hệ điều hành Windows 98, và đặt những nền móng đầu tiên cho khái niệm trò chơi điện tử tại Việt Nam.
Và thật kỳ lạ cho tới tận ngày nay, Đế chế vẫn đã và đang duy trì được vị trí không thể suy chuyển của nó trong làng game Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng.
Hiện nay thì game đế chế đã có nhiều phiên bản khác nhau, tuy nhiên nhiều game thủ vẫn yêu thích phiên bản game Đế Chế 1 hay còn gọi là đế chế xanh. Các bạn có thể tìm và tải game trong mục tải game đế chế tại hdgame.vn
 


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *