Sức mạnh của các phép bổ trợ trong liên quân-p1

Xin chào các Kiện tướng,
Có thể nói, với một món ăn , nếu ta có được 1 thứ gia vị đặc biệt nào đó, thì chắc chắn món ăn đó sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn và thu hút được thực khách. Với Liên Quân Mobile cũng vậy, các phép bổ trợ cũng như một món gia vị đặc biệt giúp cho tựa game này trở thành một thứ đặc sản độc nhất vô nhị mà không tựa game nào có được. Từng phép bổ trợ khác nhau nếu biết sử dụng hợp lí cho một vị tướng có thể biến vị tướng đó trở nên cực kì mạnh mẽ trong giao tranh cũng như khi đối đầu đơn thương độc mã với kẻ địch. Hôm nay, các bạn hãy cùng Hội đồng nhìn lại và đánh giá để xem sự lợi hại của các phép bổ trợ đó như thế nào nhé!

Tốc hành


Đây là phép bổ trợ mang đến cho vị tướng sở hữu 30% tốc chạy trong 10 giây. Nếu như chúng ta có thể quay ngược thời gian để chơi Liên quân ở những phiên bản đầu thì có thể thấy đây là phép bổ trợ rất được ưa chuộng cho những vị pháp sư hay xạ thủ lù đù. Ở những phiên bản đó, không có quá nhiều các sát thủ có khả năng cơ động, vượt được địa hình nhiều như Zuka, Airi, Murad… hay các vị đấu sĩ có khả năng áp sát cao như Skud, Arthur,… Chính vì lẽ đó, chỉ với tốc hành, những gã pháp sư thích cù nhây như Mganga hay cô nàng Veera có thể dễ dàng biến bất cứ kẻ địch nào thành trò hề. Chỉ cần kích hoạt , lượn lờ tung skill vào mặt đối thủ rồi chạy đi đợi hồi chiêu rồi quay lại đánh tiếp đến khi đối thủ sấp mặt thì thôi. Hoặc đơn giản có thể chơi trò đuổi mèo bắt chuột, vờn hoa bắt bướm khi xạ thủ có khả năng “hit and run” mà vẫn ung dung cho đối phương ngửi khói khi bắn mỏi tay quá :D.
Tuy nhiên đỉnh cao nào rồi cũng đến lúc phải suy tàn. Khi thời đại sát thủ đến với quá nhiều sự ảo diệu và cơ động thì cũng là lúc tốc hành không còn cho mình sự tối ưu giúp cho hero chạy trốn hoặc truy đuổi nữa mà thay vào đó là phép bổ trợ…

Tốc biến


Với tốc biến, những vị tướng của chúng ta có thể vượt qua mọi địa hình bằng cách dịch chuyển theo 1 hướng nhất định trong 1 khoảng bằng 1 lần lướt của Nakroth. Như ta đã biết Nakroth là một vị tướng nổi tiếng về sự cơ động và khả năng áp sát để kết liễu đối thủ của mình. Chẳng hạn ví dụ với việc cô nàng xạ thủ Violet đem theo tốc biến, với 1 lần lộn bằng skill “Đạn xuyên thấu” của mình, cộng thêm 1 lần tốc biến nữa, Violet đã di chuyển đúng bằng khoảng cách lướt của skill “Bồi thẩm đoàn” . Cộng thêm “tay dài” nữa thì vào trường hợp Nakroth bị truy đuổi thì gã có chạy đằng trời. Hoặc nếu không, ngược lại, những vị xạ thủ hay pháp sư không có khả năng trốn thoát hoặc đuổi bắt đặc biệt như Yorn hay Mganga… cũng có thể outplay đối thủ bằng cách tốc biến vào bụi rậm hoặc ra phía sau những vị tướng đỡ đòn bảo kê của mình trong sự ngỡ ngàng của đối phương khi đã sử dụng hết sức lực để có thể tiếp cận mà vẫn bị cho “leo cây”.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn thể hiện khả năng teamwork hơn hoặc đơn giản là muốn outplay cả team đối phương hay lật kèo thần thánh thì yên tâm, vẫn có giải pháp cho bạn đó chính là…
Hồi máu

Đây có thể nói là phép bổ trợ cực kì có lợi và hiệu quả. Với Hồi máu, bất kì vị tướng nào sở hữu cũng có khả năng giúp cho cả mình và đồng đội xung quanh lấy lại 15% máu và đồng thời tăng 15% tốc chạy cho cả nhóm trong 2s. Thử tưởng tượng trong giao tranh, chỉ cần 1 hay 2 đồng minh mang phép bổ trợ này,thế là toàn bộ team bạn trong một khoảnh khắc đã có tối đa 30% máu được trở lại, trong khi team bạn thì cứ thế mà tụt máu như tụt sịp mà chẳng có cơ man nào mà đọ máu lại được các bạn. Rất lợi hại phải không nào? Hoặc giả dụ kẻ địch đang cố gắng truy sát đồng đội của bạn, bạn đến kịp thời và kích hoạt hồi máu, thế là cả 2 có thể quay lại và hội đồng dù cho tên địch thủ đó có là ai đi nữa. 2 đánh 1 không chột thì cũng què mà thôi.
Nhưng nếu bạn không thích chơi theo thiên hướng hỗ trợ mà thích kiểu khô máu, muốn tạo ra những màn solo kill mãn nhãn hay double tap, triple kill,…. xuất hiện liên tọi thì đã có…
Bộc phá

Phép bổ trợ này có thể nói là phép đối nghịch với hồi máu. Bằng cách dựa vào 16% lượng máu đã mất, các Kiện tướng có thể chuyển hóa sang sát thương và dội lên bất kì kẻ địch nào đứng xung quanh. Chỉ với 90s hồi chiêu, không lâu như hồi máu với 120s, đây có thể coi như chiêu thức thứ 5 của bất kì kiện tướng nào. Chắc hẳn đã có một số bạn có lúc đối đầu với Zuka và phải thấy một cảnh tượng rất sốc khi vừa chịu nguyên một combo và bùm, bạn lên bảng mà chưa kịp làm gì. Bộc phá thật sự phát huy hiệu quả khi rơi vào tay những vị tướng có combo gây ra lượng sát thương lớn trong thời gian ngắn như Zuka hay Arthur, Raz… Hoặc các vị tướng đỡ đòn khi 16% máu chả là gì so với lượng máu và giáp mà họ sở hữu. Bộc phá chính là yếu tố để bù đắp lượng sát thương thiếu hụt khi họ phải lên rất nhiều trang bị chống chịu.
Như có thể thấy, các phép bổ trợ được kể ra trên đây hầu như có rất nhiều vị tướng có thể sử dụng và phát huy tối đa hiệu quả, tuy nhiên có một số phép lại chỉ phát huy tối ưu với một số vị tướng nhất định, đó là…
Bất tử

Nghe thì chúng ta đã tưởng tượng đây là phép bổ trợ rất mạnh. Và quả thực nó mạnh thật. Trong 1,5s sau khi kích hoạt, bạn hoàn toàn xóa bỏ hết mọi sát thương lên bản thân => không ai có thể tiễn bạn lên bạng trong khoảng thời gian này. Chính vì mạnh như vậy nên nó có một nhược điểm, đó chính là bạn bị bất động trong khoảng thời gian đó. Cũng chính vì điểm này nên không phải ai cũng có thể phát huy tối đa sức mạnh của phép bổ trợ này. Vì dù bạn có bất tử thì sau 1,5s đó nếu bạn vẫn bị bao vây bởi team địch thì bạn vẫn ngồi chơi trò đếm số mà thôi. Nhưng với Jinna và Lauriel thì 2 vị tướng đã làm rất tốt khi sử dụng quân bài Bất tử này cực kì hiệu quả.
Với Jinna khi kích hoạt ultimate thì vị pháp sư này hoàn toàn tự tin xông vào giữa team địch gây sock sát thương và khi team địch muốn ủ lò thì chỉ cần “Bất tử” là Jinna có thể ung dung đợi đồng minh đến mà quẩy tiếp. Với Lauriel, ultimate của cô chỉ thực sự hiệu quả khi Lauriel đứng trong pháp trận, và để làm được điều đó khi quân địch tràn tới đó là quân bài Bất tử.
Trên đây là các phép bổ trợ rất được ưa chuộng thời kì trước cũng như các phiên bản gần đây. Có thể nói với sự sáng tạo và thông minh của các Kiện tướng thì các phép bổ trợ đã được sử dụng thực sự hiệu quả như những gì mà Hội đồng mong muốn. Chúc các Kiện tướng leo rank thành công.
Bài viết liên quan:


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *